วันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ทีวีออนไลน์บทกุหลาบเล่นไฟ เรื่องย่อละคร ช่อง 7

ละครเรื่อง กุหลาบเล่นไฟ เรื่องย่อละคร ช่อง 7




  • ชื่อละครเรื่อง : กุหลาบเล่นไฟ 
  • ช่องที่ละครออกอากาศ : ช่อง 7 
  • ละครออกอากาศทุกวัน : จันทร์-อังคาร เนื้อเรื่องย่อ กุหลาบเล่นไฟ





เรื่องย่อละคร กุหลาบเล่นไฟ


  • ละคร เรื่อง กุหลาบเล่นไฟ บทประพันธ์เพราะ : เทพิตา
  • ละคร เรื่อง กุหลาบเล่นไฟ บทโทรทัศน์เพราะว่า : ลายน้ำ
  • ละคร เรื่อง กุหลาบเล่นไฟ กำกับการแสดงเพราะว่า : หนึ่ง ชัชวาล ศาสวัตกลูน
  • ละคร เรื่อง กุหลาบเล่นไฟ  ดูทีวีละครออกอากาศ : ทุกคืนวันจันทร์ – อังคาร หลังข่าว ทางช่อง 7 เปิดฝาจันทร์ที่ 6 ตุลาคม 2557



อ่านเรื่องย่อละคร กุหลาบเล่นไฟ

เพราะด้วยธิปไตย ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทโฆษณาชื่อดัง หนีความวุ่นวายจากกรุงเทพฯมาพักผ่อนที่เกาะสมุย พร้อมทั้งได้รู้จักกับ ปริตา ที่เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านในช่วงปิดเทอมสุดท้าย การพบกันครั้งนี้ ทำให้มิตรภาพของทั้งสอง โหมโรงก่อตัวขึ้นอย่างลึก ๆ ในใจ

ทางด้านของปริตามีเพื่อนสนิทในรั้วมหาวิทยาลัยเดียวกัน คือ รัญชิตา กับปัทมาศ ทั้ง 3 คนมีบุคลิกกับนิสัยที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ครอบครัวของสองเพื่อนสนิทไม่ค่อยชอบปริตาเท่าไหร่ ไม่ว่าจักเป็น คุณหญิงชาลินี แม่ของรัญชิตา ที่รังเกียจฐานะกับไม่พอใจที่พลศิษฏ์ น้องชายของรัญชิตาชอบในตัวปริตา ด้านปัทมาศเองก็ชอบพออยู่กับปริเทพ พี่ชายของปริตา แต่ก็ถูกพัชรินทร์ แม่ของ ปัทมาศบังคับด้วยกันกีดกัน


ปริตาและปัทมาศทั้งคู่ ได้เข้าฝึกงานที่บริษัทถ่ายโฆษณาของธิปไตยในช่วงปิดเทอม ธิปไตยหลงรักปัทมาศ ตั้งแต่แรกพบ ปัทมาศเองก็มีใจให้ธิปไตย ทันทีที่ปริตารู้ก็ได้แต่เก็บซ่อนความรู้สึกที่แอบหลงรัก ธิปไตยเอาไว้ ด้วยกันเริ่มทำทำตัวสนิทสนมพลศิษฏ์เพื่อประชดธิปไตย

ทางด้านรัญชิตาที่ฝึกงานในบริษัทโมเดลลิ่งของสมภพ ชายหนุ่มที่รัฐมนตรีพิชัย ผู้เป็นพ่อหมายมั่นจักให้แต่งงานด้วย แต่คุณหญิงชาลินีต้องการ ให้รัญชิตาหมั้นหมายกับธิปไตย รัญชิตาไม่เคยรู้จักธิปไตย จึงไม่ยอมไปพบหน้าว่าที่คู่หมั้น แต่ในที่สุดก็ทนรบเร้าไม่ไหว เลยรับปากกับแม่ว่าจักไปพบหน้าธิปไตยจนถึงฝึกงานเสร็จ


ในช่วงฝึกงานปริตาพักอยู่กับน้าลัดดาวัลย์ ทำให้ได้พบกับชาลดา แมวมองที่มีชื่อเสียงของวงการบันเทิง ชาลดาสนใจปริตามากจึงชักชวนเข้าวงการ แต่ปริตาปิดประตู ความสัมพันธ์ของธิปไตยพร้อมด้วย ปัทมาศ ดำเนินไปเรื่อย ๆ ก่อนการฝึกงานเสร็จสิ้น ธิปไตยมีโอกาสชวนปัทมาศไปพักผ่อนที่ต่างจังหวัด ปริตาด้วยกันปริเทพร่วมเดินทางไปด้วย

พร้อมด้วยตราบใดต้องเผชิญหน้ากับปริเทพ ปัทมาศจึงย้ำเลิกกับปริเทพอย่างเด็ดขาด การเดินทางครั้งนี้ ธิปไตยกัลปริตาพลัดหลงป่าด้วยกัน ทำให้มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ธิปไตยจับไข้ เพราะบาดแผล คืนนั้นปริตากอดธิปไตยไว้ทั้งคืน ทำให้ธิปไตยริเริ่มค้นพบว่า ลึก ๆ ก็มีใจให้กับปริ ตา


ด้วยกันเรื่องราวต่าง ๆ ขึ้นต้นจะวุ่นวาย ครั้นรัญชิตาไปพบธิปไตย ว่าที่คู่หมั้น ทันทีที่เห็นหน้ารัญชิตาก็หลงเสน่ห์ธิปไตย ขณะปริตารู้ว่าเพื่อนทั้งสองกำลังหลงรักธิปไตยจึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะคลี่คลายปัญหา พร้อมด้วย จุดเปลี่ยนชีวิตของทั้งสามคนก็เกิดขึ้น

ซึ่งพอนางวา แม่ของปริตาเสียชีวิตจากโรคร้าย ซึ่งตรงกับวันงานรับปริญญาพอดี ทั้งรัญชิตาและปัทมาศเดินทางมาร่วมงานศพที่สมุย ธิปไตยก็เช่นเดียวกัน การเผชิญ หน้าของทั้งสี่ ทำให้ความแท้จริงถูกเปิดเปิดปาก พอรัญชิตาพร้อมด้วยปัทมาศรู้ว่าตกหลุมรักผู้ชายคนเดียวกัน

ทำให้ความสัมพันธ์ของเพื่อนรักที่เคยแน่นแฟ้นกลับกลายเป็นความบาดหมางตั้งแต่นั้น รัญชิตาจึงเร่งรัดให้แม่จัด งานหมั้นให้เร็วที่สุด ซึ่งธิปไตยต้องยอมเข้าพิธีหมั้นเพื่อความสบายใจของคุณหญิงเสาวลักษณ์ ผู้เป็นแม่

พร้อมกับครั้นงานวันหมั้นมาถึง ปัทมาศบุกเข้าไปเพื่อทำลายพิธี แต่กลับถูกรัญชิตาเหยียดหยาม ตั้งแต่นั้นมา ปัทมาศได้แต่เก็บตัวเงียบและ ปลดปล่อยตัวจนทรุดโทรม ปัทมาศหมดหนทางแก้ปัญหาจึงนัดเจอทั้งปริตา พร้อมทั้งรัญชิตา ทันทีที่จักใช้ปืนดับชีวิตต่อหน้าเพื่อนรักทั้งสองคน แต่ช่วงที่ยกปืนขึ้นขู่รัญชิตา ทั้งคู่ยื้อแย่งปืน กัน ทำให้ปัทมาศพลาดตกตึกเสียชีวิต


หลังจากนั้นความรู้สึกดีภายในใจระหว่างธิปไตยกับปริตาถูกเปิดพูดมากขึ้น หลังการตายของปัทมาศ แต่มิตรภาพระหว่างเพื่อนของรัญชิตากับปริตาก็จบลงอย่างสิ้นเชิง รัญชิตาแค้นใจมากครั้นรู้จากพลศิษฏ์ว่าทั้งคู่ กำลังคบถ้าัน ตั้งแต่เรียนจบ ปริตายังหางานทำไม่ได้จึงต้องช่วยน้าสาวส่งเสื้อผ้า ผิดกับรัญชิตาที่เข้าสู่วงการบันเทิงเป็นนางเอกชื่อดังในสังกัดของคุณชาลดา และก็มีอริคนสำคัญ คือ พรพิมล ซึ่งรัญชิตาไม่ รู้ว่าเป็นเมียเก็บของพ่อ แต่ไม่นาน รัญชิตาก็มีปัญแม้ับชาลดาจนออกจากสังกัด

กับทางด้านของชาลดาจึงได้ดึงปริตามาเป็นนางเอกใหม่ซึ่งครั้งนี้ปริตาตอบตกลง ทั้งปริตาพร้อมทั้งรัญชิตาโดดเด่น และโด่งดังไม่พ่ายกัน ด้วย ความแค้น รัญชิตาต้องการทำลายปริตา ด้วยกันธิปไตยให้ย่อยยับ รัญชิตาจึงหาทางกลั่นแกล้งเพื่อทำให้ ปริตาเสียชื่อกับขายหน้าทุกวิถีทาง จนปริตาแทบหิวออกจากวงการเลยทีเดียว ปริตาเป็นนักแสดงที่มี ความประพฤติดีนับวันยิ่งมีชื่อเสียงมากขึ้น ตรงกันข้ามกับรัญชิตาที่ขึ้นต้นจักงานน้อย พร้อมกับมีข่าวในแง่ลบลงทุกที

ในใจของรัญชิตาจึงคิดจะวางแผนยื่นข้อเสนอกับสมภพว่าถ้าทำให้ธิปไตยพร้อมกับปริตาแตกแยกกันจักยอมตก เป็นของสมภพ รัญชิตายอมรับข้อเสนอเล่นบทนางร้ายในละครที่ปริตาเป็นนางเอก เพราะว่าเห็นช่องทางที่จักทำลายปริตา เพราะว่ามีสมภพคอยช่วย ปลงข่าว ทำให้ปริตาเริ่มต้นมีข่าวเสียหาย ด้วยกันเปิดม่านบังตาระหองระแหง กับธิปไตย จนปริตาประกาศหยุดรับงานในวงการ


พร้อมด้วยรัญชิตายังได้คิดวางแผนใช้สมภพวางยา กับข่มขืนปริตา จากแผนการของรัญชิตาในครั้งนี้ ทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง พลศิษฏ์เสียชีวิต เพราะว่าเข้าช่วยปริตา สมภพตาย รัญชิตาสำนึกในความผิดทั้งหมด ปริ ตารอดชีวิต เพราะว่ารัญชิตาช่วยเหเล่าลือจากรถที่กำลังจะระเบิด

เหตุการณืนี้ทำให้ธิปไตยขาหักทั้งสองข้าง พร้อมด้วยข่าวร้ายก็เกิดขึ้นกับรัญชิตา ตราบแม่ต้องติดคุก คดีฆ่าพ่อตาย ก็เพราะว่าจับได้ว่ามีเมียน้อย ความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ใน ชีวิตทำให้รัญชิตาคิดได้ รัญชิตาไปขอโทษปัทมาศที่หลุมฝังศพ ทั้งปรับความเข้าใจขออโหสิกรรมกับปริตาพร้อมกับธิปไตย มิตรภาพระหว่างเพื่อนของปริตากับรัญชิตากลับคืนมาอีกครั้ง ส่วนเรื่องความรัก ธิปไตยก็อาจจักพิสูจน์ตัวเองจนชนะใจปริตา ทั้งสองแต่งงานพร้อมกับใช้ชีวิตคู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

มาดูระเบียนนักแสดงละคร กุหลาบเล่นไฟ


  1. วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ แสดงเป็น ธิปไตย หรือไม่ก็ ตรัย
  2. ทิสานาฏ ศรศึก แสดงเป็น ปริตา ไม่ก็ อ้อม
  3. ธัญญะสุภางค์ จิรปรีชานนท์ แสดงเป็น ปัทมาศ หรือว่า ดาว
  4. เซฟฟานี่ อาวะนิค แสดงเป็น รัญชิตา เหรอ มินท์
  5. อานัส ฬาพานิช แสดงเป็น ปริเทพ
  6. เดือนเต็ม สาลิตุล แสดงเป็น คุณหญิงเสาวลักษณ์
  7. พัฒนะ พันธุ์เทวะ แสดงเป็น ศิโรจน์
  8. นาตยา จันทร์รุ่ง แสดงเป็น พัชรินทร์
  9. ธีร์ วณิชนันทธาดา แสดงเป็น พลศิษฎ์
  10. อมีนา พินิจ แสดงเป็น พรพิมล หรือว่าพอลลี่
  11. เดวิด อัศวนนท์ แสดงเป็น สมภพ
  12. นึกคิด บุญทอง แสดงเป็น ประกอบ
  13. ปัทมา ปานทอง แสดงเป็น นางวา
  14. ประไพ สิโนทก แสดงเป็น ป้าสน
  15. ภารดี อยู่ผาสุข แสดงเป็น คุณหญิงชาลินี
  16. สุรวุฑ ไหมกัน แสดงเป็น รัฐมนตรีพิชัย
  17. ขวัญกวินท์ ธำรงรัฐเศรษฐ์ แสดงเป็น ดอกแก้ว




  • ผู้จัดละครทีวีออนไลน์ : บริษัท พอดีคำ จำกัด
  • ผู้กำกับ : หนึ่ง ชัชวาล ศาสวัตกลูน
  • บทประพันธ์ : เทพิตา
  • บทละคร : ลายน้ำ
  • นักแสดงนำ : 1.วีรภาพ สุภาพไพบูลย์, 2.ทิสานาฏ ศรศึก, 3.ธัญญะสุภางค์ จิรปรีชานนท์, 4.เซฟฟานี่ อาวะนิค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น