วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2558

5 ละครวิทยุโทรทัศน์รีเมคที่แฟนละครตั้งตารอ

ภูมิอากาศประเทศสยามช่างร้อนเสียนี่กระไร เจ๊จี ล่ะอยากนอนนิ่งๆ ให้ไขฉลายไปกับลมฟ้าอากาศจริงๆเชียว... ก่อนจะสัมปชัญญะแตกไปกับดินฟ้าอากาศเจ๊จี ก็มีเรื่องเม้าท์มอยเกี่ยวกับละครมาฝากทุกท่านกันเช่นเคยจ้า
มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า จะว่าไปทุกวันนี้เรามองละครกันมาก็บานตะไท ยิ่งห้วงหลังๆมานี้ มีละครรีเมคก็อื้อซ่าตรึม จ่อคิวกระจายเสียงให้คอละครได้เกาะติดกัน จนหลายต่อหลายคนรำพันมุบมิบ รีเมคอีกแล้วหรือละครไทย? ฉันใดเปิดช่องไหนก็มีแต่ละครรีเมค ใจเยนนนนนน ทุกคน! เจ๊จีอ่านคอมเม้นแต่ละคนก็น้ำตาซึม แฟนละครหลายคนคงจะอัดอั้นกันมากจริงๆ ที่เจอละครรีเมค ตึม เอาที่บันเทิงใจค่ะ ปากเปียกไปก็ไม่เกิดอะไรขึ้นมา นาทีนี้เราคงทนได้แต่รำพันไปเท่านั้น

แต่ถึงละครไทยจะรีเมค หลายครั้งขนาดไหน ถึงจะอย่างไรแฟนละครตั้งตารอดูเวอร์ชั่นใหม่ๆอย่างแน่นอน(อยู่แล้ว) งั้นเรามาดูละครรีเมค ที่มีคนรอคอยมากที่สุดในตอนนี้ เจ๊รวมเบ็ดเสร็จมาให้ทุกคนแล้วค่า!

ทายาทอสูร
คุณยายวรนาฏ คัมแบค! ทันการที่รู้ข่าวเจ๊จีถึงกับรีบงับปากแน่นๆ กลัวจะขาบไหลลื่นเข้าปาก กับละครที่สร้างความสยองขวัญแก่ลูกเล็กเด็กแดงมาช้านาน กำลังจะเวียนแล้ว! ด้วยการรีเมค ประกอบใหม่ถึง 3 ครั้ง โดยในเวอร์ชั่นแรกที่สร้างความสั่นประสาทคนพินิจจนถึงปัจจุบัน ที่ได้ ชไมพร จตุรภุช ตัวแสดงมากความสามารถมาถ่ายทอดทายาทอสูร จนลูกหลานสะพรึง! ด้วยกันในครั้งที่สองได้ดาราความสามารถขั้นเทพ นก สินจัย มาแสดง ความสะพรึงไม่น้อยหน้ากัน ด้วยกันในปี 2015 นี้ ก็ได้ตัวนางหน้าคมอย่างสาวเบนซ์ พรชิตา มาสวมบทคุณยายวรนาฏ ส่งท้ายงานละครก่อนจะเตรียมตัวเป็นคุณแม่ งานนี้ระดับฝีไม้ลายมือสาวเบนซ์แล้ว ทำให้ละคร ทายาทอสูร เป็นเรื่องต้นๆที่คนตั้งตารอดูเลยล่ะ

ทางผ่านกามเทพ
เจ๊ก็ไม่แน่ใจว่าทางผ่านกามเทพเวอร์ชั่นนี้ จะมีคนรอติดตามอื้อซ่าขนาดไหน ย้ำก่อนเลยตอนที่ได้รู้ว่าจะมีการรีเมคละครเรื่องนี้ เจ๊กรี๊ดลั่นตูบปลายนาจริงๆค่ะ เป็นละครเลอค่าอีกเรื่องที่เจ๊ได้ดูแล้วปลาบปลื้มปริ่มมากๆ เพราะในเวอร์ชั่นที่แล้วได้พระเอกลูกครึ่งมาดกวน แอนดริว เกร้กสัน พร้อมทั้งนางเอกหน้าใส เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ มาเล่นประกับคู่กันจนดังปะทุระเบ้อ คนเอ่ยปากถึงทั่วบ้านทั่วเมือง เอิ้นได้ว่าฟีเวอร์สุดๆ ในเวอร์ชั่นปี 2015 ได้พระเอก ป๋อ ณัฐวุฒิ มาประกับนางเอก พรีม รณิดา เป็นการข้ามรุ่นสุดติ่ง และดูว่าการแคสติ้งตัวละครของช่อง 3 จะสะเทือนหัวจิตหัวใจน้อยๆ ของแฟนคลับละครเรื่องนี้อย่างมาก จนเป็นแนวทางในโลกโซเชียลครึกโครม เจ๊เข้าใจหัวใจทุกคนกับการคาดการณ์การแคสติ้งตัวผู้แสดงที่ไม่ตรงงานประพันธ์ แต่อย่างไรก็ตามตัวแสดงของเวอร์ชั่นนี้มีความสามารถกันทุกคน ความสามารถไม่น้องใหม่ ยังไงๆ ทางผ่านกามเทพ เวอร์ชั่น 2015 คงถูกใจแฟนๆแน่นอน

นางทาส 
นางทาส ถูกรังรักษ์เป็นละครมาแล้วถึง 3 ครั้ง พร้อมด้วยในครั้งที่ 4 ช่อง 3 ก็ได้บทละครเรื่องนี้กลับมาสู่อ้อมอกอีกครั้ง หลังจากเป็นช่องแรกที่สร้างละครนางทาสเวอร์ชั่นละครทีวีไว้ตั้งแต่ปี 2524 นู่นแน่ะ แต่ก็ต้องยกนิ้วว่า เวอร์ชั่นที่ประดิษฐ์ไว้ดีมาก (กอไก่ล้านตัว) จนเลื่องลือไปทั่วบ้านทั่วเมืองนั้นเป็นเวอร์ชั่นปี 2551 ของทางช่อง 7 ที่นำแสดงโดย กบ สุวนันท์ และ วี วีรภาพ ทำเอานางทาสฟีเวอร์สุดๆ เจ้าเด็กหอยสังข์ใคร่ได้เล่นบทคุณสาลี ต้องประสงค์เป็นอีเย็นกันทั่ว มาถึงครั้งนี้ก็ไม่รู้ว่าจะกลายเป็นความบีบคั้นของช่อง 3 หรือไม่ เพราะศิลปินที่ช่อง 3 แคสติ้งออกมานั้น ก็ดูจะไม่ผ่านแรงๆในสายตาของชาวเน็ต จนแล้วจนรอดข้อสรุปของตัวศิลปินนางทาสเวอร์ชั่นช่อง 3 ก็ยังไม่เป็นที่กล่าวสรุปฟันธง ต้องรอติดตามต่อไป
 
เพลิงพระนาง
เคยสร้างชื่อไว้เมื่อในสมัยเก่า กับละครพีเรียดแน่นด้วยคอสตูมสุดๆ ที่ในตอนนั้น ชไมพร จตุรภุช , ปรียานุช ปานประดับโด่งดังสุดในบท เจ้านางอนัญทิพย์ และ พระมหาเทวีเจ้าเศกขรเทวี เมื่อปี 2539 จนในเวลานี้ 19 ปี ต่อมา ค่ายกันตนา ทางช่อง 7 ได้ปัดฝุ่น หยิบเอาละครเรื่องนี้มาสร้างสดอีกครั้ง โดยได้ตัวนางตัวแม่ของช่อง 7 อย่าง อั้ม พัชราภา มารับบท เจ้านางอนัญทิพย์ ประชันฝีมือกับอีกสองสาวอย่าง ยุ้ย จีรนันท์ และ จั๊กจั่น อคัมย์สิริ เพียงแค่วางนักแสดง ยังไม่เริ่มเปิดกล้อง แฟนละครทั้งหลายก็วี๊ดวาย อยากดูเรื่องนี้อย่างมาก เจ๊ยกมือสุดแขน รอดูด้วยอีกคนจ้า
 
F4
กรี๊ดดังมว๊าก! ตอนที่เจ๊จีรู้ว่า ประเทศไทยได้ลิขสิทธิ์เรื่องนี้มาสร้างเป็นเวอร์ชั่นไทย คุณแม่! เจ๊ตื่นเต้นสุดๆไปเลย เพราะ F4 รักใสๆ หัวใจสี่ดวง เป็นสมัยของเจ๊เลยน่ะสิ (ไหนใครทันยกมือขึ้น!) ได้แต่เพ้อรำพึงรำพันถึง 4 หนุ่มหล่อสุดฮอตในพิทยาคาร และมโนว่าตัวเองเป็นนางเอกซันไช่ ฮ่าๆ ความฝันยามที่ดูซีรีส์เรื่องนี้ช่างสุขสบายเสียจริง กลับเข้าเรื่องต่อ (เจ๊ก็เพ้อไปเรื่อย) เมื่อประเดี๋ยวเดียวมานี้มีข่าวแต้มสีว่าละครซีรีส์วัยรุ่น F4 จะถูกปลูกเป็นเวอร์ชั่นไทย เหล่าชาวเน็ตต่างก็ดี๊ด้า ตั้งกระทู้แคสติ้งตัวนักแสดงนำกันให้รึ่ม (เจ๊ก็แอบไปออกเสียงกับเค้าด้วยนะ) ว่าใครกันนะ ที่ถึงที่เหมาะจะรับบท เต้าหมิงซื่อ, ฮัวเจ๋อเล่ย, ซีเหมิน, เหม่ยจั้ว เจ๊ก็ได้แต่เฝ้ารอวันที่ช่อง ONE จะฟันธงชั่บๆ เผยรายการตัวละคร ออกมาให้ดูเร็วๆแล้วล่ะ ไหน... ใครรอดูเรื่องนี้อยู่บ้าง!?
เป็นไงล่ะ ละครซีรีส์รีเมคที่เจ๊จีเอามาฝาก แซ่บๆ น่าเกาะติดทุกเรื่องเลยใช่มั้ยล่ะ แล้วทุกคนว่าไง? รอดูเรื่องไหน บอกเจ๊หน่อยสิคะ..??

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น