วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เคยสงสัยไหมว่าศิลปินที่ได้รับบทนางเอกมาก่อน พอไม่ได้เป็นนางเอกแล้วไปไหน



เคยประหลาดใจไหม นางเอกภาพยนตร์ นางเอกละคร ถ้าไม่ได้อยู่ในสถานภาพตัวนางแล้วไปทำอะไร อยู่ที่ไหนกันบ้าง Sanook! Movie เก็บมาให้ดูกัน

1. มีเหย้ามีเรือนมีครอบครัว นางเอกหลายคนที่มีพี่น้องที่เจริญ สามีน่ารัก ส่วนใหญ่ หลังจากหมดยุคนางเอกแล้วก็มักจะใช้ชีวิตอยู่กับวงศ์ญาติ เช่น กบ สุวนันท์ ที่ปิดชีวิตนางเอกอย่างงามตา กับไปเลี้ยงลูก ปฏิบัติหน้าที่มารดรได้อย่างบริบูรณ์ หรือบางคนมีเรือนแล้วก็เงียบหาย อาจจักไปอยู่ต่างประเทศ ไม่ใช่หรือเรียกร้องอยู่แบบเงียบๆ ก็มีบานตะเกียง

2. ยังคงอ้อมค้อมอยู่ในวงการบันเทิง แต่ถ้าว่าสวมบทบาทรองๆ ลงไป ตั้งแต่พี่ตัวนาง จนไปถึงมาตานางเอก กรณีนี้มีหลายคน ที่เห็นชัดคงเป็นพี่แหม่ม จินตรา ที่อยู่ในวงการตั้งแต่เป้นนางเอก รับมาแล้วทุกบทบาท จนขยับมาเป็นมาตุรงค์ตัวนาง จนถึงยาย ก็เคยมาแล้ว เสียแต่ว่ากลุ่มนี้ต้องมีฝีมือ ด้วยกันเป็นตัวละครเพราะว่าสายเลือเลื่องดสุทธิๆ ถึงจักอยู่ได้

3.ทำการงานส่วนตัว แบบนี้ก็มีเป็นกอง เท่านั้นมีจำนวนรอดน้อยมาก เพราะว่าดาราส่วนใหญ่ไม่ใช่นักธุรกิจ การทำกิจธุระ มีเงื่อนไขอื่นๆ อีกมากมาย เราจะได้เห็นดาราเริ่มธุรกิจครู่หนึ่งก็หายไปเรื่อยมาก

4. เป็นทำอาชีพอื่น ภายหลังออกจากวงการหรรษา ตัวนางบางคนเร่ำลือกอาชีพอื่นเช่น นิ้ง กุลสตรี อดีตตัวนางดังอีกคนของวงการบันเทิงไทย ที่ปัจจุบันหันไปเอาดีทางด้านการเป็นแอร์โฮเตส ทิ้งวงการบันเทิงไว้เบื้องหลัง

5. ผันตัวไปเป็นผู้จัดละคร-รายการ กลุ่มนี้มักจะเป็นกับบทตัวนางที่ยืนช่วงได้เจ็ดชั่วโคตร มีประสบการณ์สูง ในครั้งใช้ชีวิตอยู่ในวงการมาตลอด หลังจากหมดคราวนางเอก เธอจึงผันตัวมาเป็นผู้จัดละครเองเสียงเลย เช่น หน่อย บุษกร , ตุ๊ก จันจิรา ล่าสุดก็ นัท มีเรีย เป็นต้น

6. หายเงียบไปเฉยๆ แบบนี้ก็มีไม่น้อย นางเอกหลายคนพอไม่มีงานละคร พร้อมกับไม่พร้อมสวมบทอื่น จึงค่อยๆ พาตัวเองออกจากวงการหรรษาเงียบๆ และสุดท้ายผู้ชมก้ค่อยๆ ลืมเลือกระฉ่อนนชื่อของเธอไป

ทั้งหมดเป็น 6 คดีที่เราหยิบยกมาให้ดู ที่ดาราเก่าจะหายไป เพราะว่ามีคลื่นลูกใหม่เข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งเป็นธรรมดาของวัฎจักรลูกมีขึ้นมีลงนั่นเอง



ติดตาม ดูละครย้อนหลัง ดูทีวี ทีวีออนไลน์ หรือดูละครออนไลน์ได้ที่: http://วาไรตี้.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น