วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ดุร้ายจนจงบอกต่อ! “ทางผ่านกามเทพ“ เวอร์ชั่น ป๋อ-พรีม



โดนวิจารณ์เอาจริงเอาจังตั้งแต่ตั้งต้นแคสติ้งตัวดาราเพื่อละคร ทางผ่านกามเทพ เวอร์ชั่น 2015 งานเขียนของ กรุง ญ ฉัตร ที่ทาง ทีวีธันเดอร์ นำมารีเมคใหม่ แสดงนำเพราะผู้แสดงนำชายรุ่นเก๋า ป๋อ ณัฐวุฒิ พร้อมกับตัวนางหน้าใส พรีม รณิดา แต่ใครจะรู้ว่าถ้าได้ชิมเปิดใจดูเวอร์ชั่นนี้แล้ว จะแทบหลงกดเปลี่ยนช่องเลยล่ะ

10 กว่าปีที่แล้ว เจ๊จี ยังจำได้ว่าชอบในความเบิกบานของละครทางทะลุกามเทพ เวอร์ชั่น แอนดริว เกร็กสัน พร้อมด้วย เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ มากแค่ไหน! ถือเป็นละครขึ้นหิ้งของเจ๊จีอีกเรื่อง ที่เชื่อว่าน่าจะอยู่บนหิ้งของใครหลายๆคนด้วย ความกวนพร้อมด้วยซาดิสของไตรภพ ที่แอนดริวเคยทำไว้ยังตราตรึงใจ ด้วยกันปางทางช่อง 3 นำกลับมารีเมคใหม่ ตายว่าย่อมเป็นการคาดคิดของคนดู ว่าใครนะจักมารับบทบาทนี้

แต่ปางทะเบียนผู้แสดงนำในเวอร์ชั่น 2015 ออกมาเป็น ป๋อ-พรีม ที่ถ้าบวกลบคูณหารอายุจริงเรียกว่าต้องสตั๊นไป 10 วิ... ยกมือนับนิ้วยังไม่พอ คุณพระ! แล้วแบบนี้จักมีเคมีเข้ากันได้หรือว่า? หลายคนถึงกับล้มเหลวกับไตรภพด้วยกันภัทรลดาเวอร์ชั่น 2015 ที่แคสตัวแสดงต่างจากงานประพันธ์ พร้อมด้วยดูห่างไกลจากเวอร์ชั่นก่อน จนดราม่าอยู่พักหนึ่ง แต่ในครั้งทางผู้สร้างยืนกรานจักสร้างต่อ ทางฝั่งคนดู(บางคน) ก็มีความคิดเห็นของตัวเอง ลั่นวาจาจะไม่ขอดู ทางตัดผ่านกามเทพ 2015

เจ๊จีก็แบบ... เอาไงดีล่ะ เวอร์ชั่นเก่าทำไว้ดีมากกกกก ไตรภพแอนดริว ฉันรักเธอมากกกก ฉันไม่ใคร่ให้สิ่งใดมาทำลายความดีงามนี้...แต่เวอร์ชั่นนี้ก็ได้ตัวพ่ออย่างพี่ป๋อลงจอเป็นไตรภพเอง แถมทางผู้สร้างยังเจรจาว่าจะมีการเฉลี่ยบทให้เข้ากับยุคช่วงเวลามากขึ้น เจ๊จีเลยคิดหนัก...

... แล้วเจ๊จีก็เปิดทีวี... แม่ไม่แย่งรีโมท แม่นอนแล้ว!!



เป็นความสุนทรีย์อย่างมากที่เจ๊จีดูเรื่องนี้ นอกจากการกระจายบท ปรับอายุให้นักแสดงไตรภพในเวอร์ชั่นนี้ เรียนจบและทำงานอยู่ต่างด้าว ก่อนจะกลับมาไทย ก็เป็นการปูให้คนดูมองไตรภพเวอร์ชั่นนี้เป็นคนที่โตแล้วใบหน้าเข้ารูปกับอายุ มีการมีงานทำด้วยนะจ๊ะ เคลื่อนคลาดจากไตรภพเวอร์ชั่นที่แล้วตรงที่เป็นเด็กนอกจบใหม่ แต่ทั้งสองเวอร์ชั่นยังคงนิสัยเดิมคือความห่าม ดิบ เถื่อน ...อีกอย่างไตรภพเป็นคนน่าขำด้วย (เวอร์ชั่นนี้ยิ่งตลกครันๆ)

ในส่วนของภัทรลดา ที่สาวเจนี่เล่นไว้ มีทั้งความน่ารักสดใส เป็นระเบียบเรียบร้อย เง้างอนนิดๆ ดูแล้วน่ารักน่าเอ็นดู เวลาถูกผู้แสดงนำชายแกล้งก็ยังดูน่าเห็นใจอีกด้วย เรียกว่ากุมหัวใจคนดูเต็มที่

ส่วนของหนูพรีม ด้วยรุ่นแล้วมีความแจ่มใสบริบูรณ์แน่นอน แต่ด้วยความใหม่ในเรื่องการแสดง ก็ยังมีบางจุดที่ยังดูแข็งๆ ไปนิด แต่เพราะว่ารวมถือว่า ภัทรลดา เป็นเวอร์ชั่นที่ต่อปากหลากคำไม่กลัวผู้แสดงนำชาย หรืออย่างการพูดกระจ่างควบกล้ำเป๊ะเวอร์ มันก็ทำให้ฟิลลิ่งคนดูไม่สะดุดก็มีนะ แต่ในเรื่องการแสดงเจ๊จีให้คะแนนความเพิ่มพูนสาวพรีมเพิ่มขึ้นเลยจ้า

พอสองคนนี้ได้เล่นด้วยกัน ความสวยงามพร้อมทั้งความฮาบังเกิดเลยจ้า แอ็คติ้งธรรมชาติของดารานำชายป๋อไม่ทำให้ความเป็นไตรภพลดน้อยลงเลย ออกจะเถื่อนสายฮามากๆ เจ๊จีดูล่ะนึกถึง นายหัวหฤทธิ์ แห่งจำเลยรัก เลยทีเดียว ส่วนนางเอกพรีมก็สู้คนเป็นหญิงถึกสายแข็งได้อย่างดี หนูสตรองมากค่ะลูก แต่เจ๊จีหวั่นใจชุดหนูภัทรที่มาเกาะไข่หงส์รอบนี้มาก ทำไมมันมีแต่เสื้อสายเดี่ยวกับกางเกงขาสั้นโชว์ขาเรียวยาวแบบนี้ล่ะ ออกจะล่อเสือล่อตะเข้มากไปนิสนะคะเนี่ย สมมติคุณไตรภพก็สตรองจิตใจไม่พ่ายแพ้กันค่ะ

จากที่เคยสมมติเคมีพระนางไม่น่าจักเข้ากันเท่าไร แต่พอได้ดูแล้วก็..อ้าว ลืมเปลี่ยนช่อง ดูจนจบทุกที มันงามในตัวของไตรภพและภัทรลดา ทั้งเสน่ห์ของศิลปิน ตัวบทละคร ความน่าหลงใหลของเรื่องมันติดอยู่คนดูให้สืบหาอยู่ตลอด เหมือนเราไม่ได้ดู ทางตัดผ่านกามเทพ ที่อยู่บนหิ้งของเรา แต่ดูละครอีกเรื่องที่ดำเนินเรื่องไปอีกแบบ ถือว่าสนุกใช้ได้ ไม่เสียดายค่าไฟ ได้ความประโลมโลกและความฮา

เจ๊จีคิดว่า ทางทะลุกามเทพ เป็นละครตลก ตอนนี้ยังไม่ดราม่า รีบดูก็ยังทันนะจ๊ะ...



ติดตาม ดูละครย้อนหลัง ดูทีวี ทีวีออนไลน์ หรือดูละครออนไลน์ได้ที่: http://tvonline-nonstop.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น