วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ปลุกทางเรื่องเล่า “ปอบ” ชี้แจงความนับถือปอบมีจริงมั้ย “เจ้านาง”



ตามความเชื่อที่เรารู้มาตั้งแต่สมัยก่อนเกี่ยวกับ “ผีปอบ” จะทัศนาได้เลยว่า “ผีปอบ” นั้นมีหลักแหล่งที่ไปอย่างไร ทำไมคนภาคอีสานถึงมีความเชื่อถือสำหรับผีปอบว่ามีอยู่จริง จะเข้าสิงคนเพื่อไล่ล่ากินตับไตไส้คน ซึ่งตามความเชื่อต่อปากว่า “ผีปอบ” นั้นไม่มีตัว แต่เกิดจากผีสางที่ถูกทำโทษเพราะห้วงเวลาที่เป็นคนนั้น ใช้ไสยเวท มนต์ดำใช่ไหมเดรัจฉานวิชาทำลายผู้อื่นจนถึงแก่ความตายตัว

ซึ่งถือว่าเป็นการใช้วิทยาในทางชั่วช้า ไม่ก็ใช้ไสยศาสตร์เลี้ยงชีพแบบผิดวิธี เช่น การเสกตะปู เสกหนังควายเข้าท้อง การทำฝังรูปฝังรอย ทำเสน่ห์ เป็นหมอปราบผี ซึ่งไม่ว่าฤกษ์จะผ่านไปนานเท่าไรก็ตาม นิทานผีปอบยังคงมีการพูดถึงพร้อมด้วยมีการบอกเล่าปกรณ์ถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์ ละครต่างๆ มากมาย แต่ก็ยังไม่มีใครปรู๊ฟได้ว่า ผีปอบมีจริงหรือไม่

พร้อมทั้งปัจจุบันเรื่องเล่าผีปอบกำลังจะถูกกล่าวขวัญถึงอีกครั้งในละครเรื่อง “เจ้านาง” ของบริษัท กันตนา เพราะว่ามีนางเอกมากฝีไม้ลายมือ “ทับทิม-อัญรินทร์ ธีรธนันพัฒน์ มารับบทเป็น “เจ้านางละอองคำ” หรือ “อีละอองคำเหย” ที่กลายเป็น “ผีปอบ” หลังจากที่เช่าพระผีบ้านอื่นมาเลี้ยงไว้ จึงทำให้นางถูกผีเข้าสิงด้วยกันครอบงำ

ซึ่งผีปอบจะคอยทำตามข้อบังคับเจ้านางละอองคำ แต่ว่าบางครั้งก็ทำนอกเหนือทำให้ตัวนางต้องคอยออกล่าเหยื่อกินไส้คนอยู่ตลอดเวลา บอกได้คำเดียวเจ้านางเวอร์ชั่นนี้ ทั้งฉาก คอสตูม และเมคอัพของตัวละครผีปอบล้วนแล้วแต่อลังการงานสร้างสุดๆ เหมือนจริงจนอาจทำให้ผู้ชมสะพรึงในความน่ากลัวได้ไม่ยาก

โดยเฉพาะฉากที่ทับทิมแอคติ้งแลบลิ้นเป็นผีปอบ เชื่อได้เลยว่าจะทำให้ผู้ดูขนหัวลุกกันเลยทีเดียว พร้อมกับต้อนรับว่าความสนุกครบรสไม่ต่างกับเวอร์ชั่นก่อนๆอย่างแน่นอน

พลาดไม่ได้เลยกับละครเรื่อง “เจ้านาง” ทางช่อง 7 สี ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.00 น. “ผีปอบ” ที่เล่าขานกันเวลาต่างๆ ผ่าน 3 ยุคจะมีลักษณะเป็นอย่างไรแฟนละครต้องติดตามชม

ติดตาม ดูละครย้อนหลัง ดูทีวี ทีวีออนไลน์ หรือดูละครออนไลน์ได้ที่: http://tvonline-nonstop.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น