วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เบนซ์-พรชิตา ปลาบปลื้ม “อุไร” ไม่ลงรอยโกรธเกรี้ยว “นางแย้ม” ได้ใจคนดู “สุดแค้นแสนรัก”


กำลังแก่จัดรื่นรมย์เลยทีเดียว สำหรับละครพีเรียดสุดแซ่บ “สุดแค้นแสนรัก” ที่กรีธาทัพตัวแสดงมากฝีไม้ลายมือมาประชันบทบาทกันอย่างถึงพริกถึงขิง ไม่ว่าจะเป็น โฬม-พัชฏะ, มอส-ปฏิภาณ, โดนัท-มนัสนันท์, ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า, แหม่ม-จินตหรา, น็อต-วรฤทธิ์, น้ำฝน-กุลณัฐ, บอย-พิษณุ, หญิง-รฐา พร้อมด้วยผู้แสดงสำคัญที่ขาดไม่ได้เลย นั่นก็คือ “เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา” ที่มาสวมบทบาทเป็น “อุไร” วัยแรกรุ่นคารมเปรี้ยง ที่คอยป้องกัน คุมวงศ์วาน ไม่กลัวคน ซึ่งงานนี้ วัยสาวเบนซ์ถึงกับเปรยปากเลยว่า ทุ่มสุดตัวให้กับละครเรื่องนี้

เบนซ์-พรชิตา เล่าว่า “ละครเรื่องนี้เบนซ์ตั้งหน้ามากค่ะ พร้อมทั้งมุ่งหมายให้คนดูได้ชมกัน ในเรื่องอุไรจะเป็นคนไม่ยอมคน เป็นคนชอบพอครัวเรือน เหมือนเป็นประมุขครอบครัวเลยก็ว่าได้ เนื่องจากในพี่น้องเราไม่มีใครที่ดวลคน จักเป็นเราที่สู้ผลัดเปลี่ยนทุกคนมาตลอด

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนาง “แย้ม” (ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า) ที่เขาจะคอยอาฆาตแค้น ญาติพี่น้องของเรา ทั้งว่ากล่าว ทั้งเผาพริกเผาเกลือแช่งด่า พร้อมกับคอยขวางเชิงความสนุกสนานของทุกคนที่พัวพันกับเราตลอดเวลา อุไรก็จะเป็นคนที่คอยชนคารมกับนางแย้ม พร้อมทั้งคอยป้องกันตัวครัวเรือนเราจากความโฉดชั่วของเขา เราจะประสานงากันแบบไม่มีใครยอมใครเลย ตำหนิมาก็บริภาษกลับ ตบมาก็ย้อน เนื่องจากในเรื่องเราจะไม่ยินยอมให้เขามากระทำเราอยู่ฝ่ายเดียวค่ะ

ในเรื่อง อุไรจะพ่ายแพ้กับความรักใคร่ โดยตอนแรกเบนซ์รักกับพี่น็อต แต่กระนั้นพอเกิดปูรกรณ์ขึ้นมาก็ถูกทำให้เข้าใจผิดกัน โหล่เราท้องไม่มีพ่อ จากที่เป็นคนดูแข็งๆอยู่แล้ว ก็กลายเป็นแข็งกว่าเดิม จำต้องทำตัวเองให้แรงขึ้น เพราะต้องสมโภชลูกคนเดียว

แล้วสุดท้ายความบังคับก็ไปลงที่สายเลือด เราจะคาดคั้นลูกทุกอย่างทั้งเรื่องศึกษากับความกำหนัด ก็เพราะว่าอยากทำให้จำยอมบ้านพักอาศัยนางแย้ม ซึ่งบทนี้จริงๆ เบนซ์ว่าดารา อุไร ไม่ใช่ศิลปินที่ซับซ้อนนะคะ ถึงกระนั้นเป็นคนที่มีความเป็นคนสูง เกลียดคือเกลียด ชอบคือชอบ ความรู้สึกจะชัดแจ๋วมาก เล่นง่าย เฉพาะต้องใช้ศักดิ์ในการเล่นค่อนข้างเพียบ

ตัวอุไรจะให้อะไรกับคนดูเยอะนะคะ มันมีหลายแง่ ในเหตุการณ์การใช้ชีวิตินทรีย์หน้าที่ อุไรเป็นคนสู้ชีวิตินทรีย์มาก ทว่าถ้าเรื่องความพยาบาท เบนซ์ว่าอันนี้ไม่ควรทำตาม เพราะอุไรแค้นมาก แค้นแบบจนกว่าจะถึงแก่ชีวิตกันไปข้างหนึ่งเลยทีเดียว แม้ว่าถ้าคนที่แกะรอยดูละครตั้งแต่เริ่มเรื่องนี้จะยุยงด้วยกันให้อะไรผู้ชมโขมากค่ะ

ยังไงเบนซ์ก็ขอวานละครเรื่องนี้ด้วยนะคะ เบนซ์กับศิลปินใครๆทุ่มกับตั้งเป้ามากจริงๆ รับรองว่าม่วนถึงใจคนดูมากไม่เปลี่ยนแปลงค่ะ”

ปูรกรณ์ความรัก ความอาฆาต ที่ฝังลึกจนไม่อาจเป็นมิตรกันได้ “อุไร กับ นางแย้ม” จะสามารถอโหสิกรรมต่อกันได้หรือไม่ เหตุการณ์ความรักของลูก ที่มีความแค้นของรุ่นมารดร คอยเกียดกันอยู่ทุกขณะ จักลงเอยอย่างไร อย่าเสียจ้องละครเรื่อง “สุดแค้นแสนรัก” ทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.15-22.45 น. ทางช่อง3 (ออริจินอล) และช่อง3HD (ช่อง33)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น