วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เจมส์ ต่อ ญาญ่า พะนอแฟนคลับ ขันแข่งฝีมือละครพีเรียด “หนึ่งในทรวง”


ได้เวลาที่สองพระนางประเภทตัวดึงดูดของช่อง3 ถึงเวลามาประเล้าประโลมแฟนละครกันแบบติดจอ กับดารานำชายสุดน่ารัก “เจมส์ จิรายุ” สวมบทเป็น(หนึ่ง) ที่จะมาแข่งฝีไม้ลายมือกับตัวนางสาวงามยิ้มหวานอย่าง “ญาญ่า อุรัสยา” สวมบทบาทเป็น (ปุ้ม) กับละครพีเรียดย้อนยุคกันที่ได้มาร่วมงาน เป็นครั้งแรกใน “หนึ่งในทรวง” ที่ผู้กำกับภาพยนตร์สุดเก่งมากฝีไม้ลายมือ อย่าง “ป้าแจ๋ว ยุทธนา” ก็ทุ่มสุดความสามารถกันแบบเต็มแรง เพราะผู้จัดคนเก่งอย่าง “พี่แหม่ม ธิติมา” แห่งค่าย ฟิวกู๊ด ก็เสริฟทีเด็ดให้แฟนคลับได้ฟินกันอีกครั้ง แถมการตกแต่งด้วยกันเต็มไปด้วยคุณค่าคับถ้วยอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ยังได้ศิลปินมากฝีไม้ลายมืออีกมากมายที่มารวมเนรมิตความชื่นบาน ไม่ว่าจะเป็น เนย โชติกา, แหนม รณเดช วงศาโรจน์, กันต์ดนย์ อะคาซาน, เกรียงไกร อุณหนันท์, กัลยา เลิศเกษมทรัพย์, ดารณีนุช โพธิปิติ, รุ้งทอง ร่วมทอง พร้อมกับนอกจากนี้ยังมีดาราท่านอื่นๆที่จะมาปลูกสีสันอีกถมเถ พร้อมทั้งยิ่งไปกว่านี้ยังได้สองพระนางมารับรองความสนุกสนานกันอีกด้วย งานนี้ด้านดารานำชาย

เจมส์ จิรายุ เล่าว่า “คือในเรื่องเจมส์ รับบทเป็นคุณหนึ่งครับ จักเล่นเป็นนักการทูต แล้วกลับมาที่เมืองไทย ด้วยบุคลิกลักษณะจะคลับคล้ายกับท่านชาย จะนิ่งๆไม่ค่อยเล่าเยอะ ผมพึงใจนะครับเรื่องนี้ เป็นการร่วมงานกับพี่ญ่า ครั้งแรกด้วย จากนั้นมาเล่นพีเรียดด้วยผมก็เริ่มคุ้น เพราะได้มาพบพี่แหม่ม เจอพระมาตุจฉาแจ๋ว ก็ครึกครื้นดีครับได้แสร้งกันไปมา คือระยะเราอยู่กองละครด้วยกันนะกระอักกระอ่วนกันมาก คือต่างคนกันเล่นงานกันไม่ยอมกันอ่ะครับสนุกดี คือดูแล้วต้องฟินแน่นอนครับ”

นางเอกหนุ่ม ญาญ่า อุรัสยา แย้มว่า “ด้วยเรื่องนี้ญาญ่ารับบทบาทเป็นคุณปุ้มค่ะ จะออกแนวแบบว่าเสร็จ อ่อนโยน คือหนูว่ายากลำบากนะคะ ก็เพราะว่าเป็นละครพีเรียดแค่จำชื่อก็ชั่วแล้วค่ะ เราก็ต้องทำการบ้านกันตรากตรำเลยค่ะ ตัวจริงของหนูคือเป็นคนที่ทำอะไรค่อนข้างเร็ว ก็ต้องกระจายให้ช้าลง ไม่ว่าจะเป็น การพูด การไหว้ แล้วก็ต้องเก็บจิตใจให้ได้อะไรประมาณนี้ค่ะ แล้วเวลาเข้าฉากกับเจมส์ก็จะช้าๆ คือเราจะอะไรเร็วไม่ได้ไงคะ เนื่องจากป้าแจ๋ว ไม่ปล่อยเลย คือป้าแจ๋วต้องการให้แสดงออกมาแล้วดูธรรมชาติดูกุ๊กกิ๊กมโนหรกันดีอ่ะค่ะ”


เรื่องราว “หนึ่งในทรวง” อนวัช พัชรพจนาถ หรือ หนึ่ง (จิรายุ ตั้งศรีสุข) หนุ่มหล่อ รวย จบปริญาโทด้านการทูตที่ประเทศฝรั่งเศส ลูกชายของ นายวิทย์ พัชรพจนาถ (เกรียงไกร อุณหนันท์) อดีตนักการทูตชื่อดัง ที่ทำให้สาวๆ ลูกเศรษฐีทั่วฟ้าเมืองไทยให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ คุณนายสีสุก (รุ้งทอง ร่วมทอง) และลูกสาวคนเดียวที่ชื่อ ส่องแสง (โชติกา วงศ์วิลาศ) รวมทั้ง บ้านเดือนประดับ ของ นายสุทธ์ และ นางทิพย์ ที่มีลูกชาย ร้อยโทสัทธา และลูกสาว สุดา ซึ่งเป็นเหมือนเพื่อนและญาติสนิทของอนวัช ซึ่งมีความรักกันเหมือนพี่น้อง

หทัยรัตน์ ราชพิทักษ์ หรือ ปุ้ม (อุรัสยา เสอร์บันด์) สาวสวยอ่อนหวาน เพิ่งจบปริญาตรีคณะอักษรศาสตร์ ลูกสาวของ นายทศ น้องแท้ๆ ของนางทิพย์ ซึ่งพ่อแม่ของหทัยรัตน์ได้เสียชีวิตแล้ว นายสุทธ์และนางทิพย์ได้อุปการะเลี้ยงดูเสมอลูก เธอรู้สึกหมั่นไส้สาวๆ ที่ต่างพากันคลั่งไคล้อนวัชมาหนุ่มหล่อรวยคนนี้ และยังเกลียดขี้หน้าตั้งแต่เด็ก เพราะเคยโดนล้อเลียนว่า “ยายกระปุกตั้งฉ่าย” หทัยรัตน์จึงเกลียดนายหนึ่งที่เป็นคู่อริกันในตอนเด็ก

หทัยรัตน์ ลงมือเป็นหมอสอนสั่งตำราให้กับ ม.ร.ว. กรกนก จรูญลักณ์ เด็กนารีวัย 12 ปี ซึ่งพิการ ที่อยู่กับพี่ชาย ม.ร.ว. ประสาทพร จรูญลักษณ์ (รณเดช วงศาโรจน์) พร้อมทั้งคนเลี้ยง คุณหญิงรักครูบาอาจารย์ของเธอมาก ถึงขนาดเชียร์ให้ภาติกะจีบเป็นพี่สะใภ้ ซึ่ง ม.ร.ว. ประสาทพร ก็มีใจชอบหทัยรัตน์เช่นกัน

เมื่ออนวัชไปที่พักเดือนแต่งก็ได้พานพบกับหทัยรัตน์ แต่การติดกันกันปฐมฤกษ์ของทั้งสองเป็นไปด้วยปั้นปึ่ง เพราะว่าหทัยรัตน์กำลังคุยอยู่กับเพื่อนสาวคนมิดชื่อ ผ่องฉวี จึงไม่สนออกมารับแขกอนวัช ทำให้อนวัชขุ่นเคืองกลับไป ไม่กี่วันต่อมาอนวัชเสด็จที่เดือนประดับอีกครั้ง ครั้งนี้เขาได้ประสบกับสัทธาและสุดา รวมถึงหทัยรัตน์ อนวัชรู้ขุ่นเคืองที่หทัยรัตน์ทำสีหน้าท่าทางเฉยเมย ไม่ปลาบปลื้มยินร้ายกับการพบเห็นหน้าเขา ทั้งยังตั้งท่าเกลียดชังกันอีกด้วย

ส่วนหทัยรัตน์ ยิ่งเจอหน้าอนวัชเธอยิ่งเกลียดชังขี้หน้า ก็เพราะว่าเขาทั้งยโส อวดดี พูดจากวนโทสะ พร้อมทั้งถือตัวหล่อ รวย ทำเอาทั้งสัทธาพร้อมกับสุดสั่นหน้า รู้ว่าทั้งคู่ต่างก็เป็น “ขมิ้น” กับ “ปูน” ที่ไม่มีวันเข้ากันได้ สองเหล่ากอขบคิดหาพิถีให้ อนวัชพร้อมทั้งหทัยรัตน์ โออนอ่อนเข้าหากันด้วยกันเป็นเพื่อนเกลอกันให้ได้

เมื่อ ม.ร.ว. ประสาทพร ต้องไปเรียนรู้ต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจำเป็นจะต้องให้หทัยรัตน์ตามไปอบรมสั่งสอนหนังสือภคินีที่บ้านนายวิทย์ ทำให้หทัยรัตน์รู้สึกลำบากใจใจอย่างยิ่ง เพราะเกรงว่าจะต้องเจอหน้ากับนายหนึ่งที่ตัวเองแสนจะรังเกียจ แต่กระนั้นจนถึงเป็นอาชีพก็ขัดสนรับปากไป ก่อนที่จะไประบายความข้องใจให้สองพี่น้องสุทธาและสุดาฟัง ทั้งสองต่างสรวลเสเฮฮาโดนใจที่ทั้งอนวัชพร้อมทั้งหทัยรัตน์ ยิ่งชังกันมากยิ่งได้ใกล้กันมากขึ้น

อนวัชต้องหมั้นกับหทัยรัตน์ จากเรื่องที่อนวัชขู่พาตัวหทัยรัตน์ไปพบพินิจที่ไร่นา แต่รถถึงมรณภาพกลางทางเสียก่อน แล้วจึงทำให้ทั้งสองต้องอยู่ค้างที่ไร่ ทั้งสองคนมีเหตุจำเป็นที่ต้องเก็บเกียรติยศของครัวเรือน หทัยรัตน์มุ่งหวังว่าจะสมรรถถอนหมั้นได้เมื่อข้อมูลต่างๆจางหายไป เมื่อคุณชายประสาทพรกลับกรุงเทพฯ พร้อบทราบข่าวการหมั้นของทั้งคู่รู้ผิดหวังมาก แต่หทัยรัตน์ได้บอกเล่าให้เห็นประจักษ์ถึงความจำเป็นที่ต้องหมั้น ทำให้คุณชายรู้สึกดีด้วยกันทำอย่างตั้งใจจะเอาชนะใจเธอให้ได้

อนวัชตัดสินใจสารภาพรักกับหทัยรัตน์ ทำให้เธอชื่นชอบมากที่ผู้ชายจอมทรนงและโอหังเช่นเขาอนุญาตเอ่ยปากบอกรัก แต่กลับด้วยทิฐิในใจของหทัยรัตน์กลับบอกว่ารักคุณชายประสาทพรกับอยากถอนหมั้น สุดท้ายความกำหนัดของอวัชและหทันรัตน์จะสมใจนึกหรือไม่ ไล่หลังชมได้ในละคร “หนึ่งในทรวง” เร็วๆนี้ทางไทยทีวีสีช่อง 3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น