วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เจมส์-แมท ลบออกคำลบรอย แสดงละครพีเรียด “ข้าบดินทร์“



สมมตใครที่แกะรอยการสัญจรของละคร ข้าบดินทร์ จะสังเกตได้ว่าโดนกระแสวิจารณ์เป็นอย่างยิ่งก่อนที่ละครจะกระจายเสียงซะอีก เรื่องหลักๆ ที่มีแนวทางค่อนแคะหนาหูคงเป็นเรื่องการแคสติ้งนักแสดงนำอย่าง เจมส์ มาร์ และ แมท ภัรนีย์ ให้มาสวมบทนำในเรื่อง ด้วยพักตร์ไม่ได้มีขอบข่ายไทยแท้นัก ไฉนเลยมาให้เล่นละครพีเรียดแบบไท๊ไทย ช่างแตกต่างจากนึกภาพของแฟนหนังสือเสียจริง เรียกว่าเป็นละครนอกกระแสที่คนเมินเฉยก็ว่าได้...

อย่างไรก็ตามเมื่อละคร ข้าบดินทร์ ออกอากาศไปไม่กี่ตอนก็ได้เสียงขานเหนือความคาดหมาย คนดูละครที่ต่างเข้ามาติดอกติดใจกับยกนิ้วให้กับทีมงานของละครข้าบดินทร์ กลายเป็นละครน้ำดีที่มาถูกเวลาเป็นอย่างมาก ยิ่งกว่านั้นยังขัดคอโพธทางวิชาประวัติศาสตร์หลายเรื่องให้ผู้ชม จนมีคำฝังใจทางบวกมากขึ้นเรื่อยๆ

อีกหนึ่งสิ่งที่ถูกพาดพิงถึงไม่แพ้กันคือการละครของ แมท กับ เจมส์ ที่ต่างลบคำแค่นแคะความไม่สมน้ำสมเนื้อ ผู้แสดงนำชายหน้าตี๋ นางเอกหน้าฝรั่ง จนคนชมอินด้วยกันเชื่อในบทบาทของ พ่อเหม และ แม่ลำดวน

นี่เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของแนวทางที่ผู้ชมได้พูดถึงในโลกออนไลน์

โอกาสนี้นึกไม่ออกแล้วว่าใครจะเป็นพ่อเหม แทนเจมส์ ยิ่งดู ยิ่งรู้สึกว่า เจมส์คือพ่อเหม พ่อเหมคือเจมส์

ดูข้าบดินทร์ แล้วเหมือนเราได้ทำความเข้าใจพงศาวดารไปในตัวเลยไม่น่าระอิดระอาแถมครึกครื้นด้วยที่สำคัญพระเอกงามมาก

ภาพดี บทดี ถ่ายทอดบทนักแสดงทุกตัวได้ดี ปรบมือให้ทีวีซีน บทพ่อเหมแตกเนื้อหนุ่มนี่ดีงาม เจมส์เล่นได้พิสดารมาก

คือยอมว่าตอนแรกคิดภาพไม่ออกว่าคู่เจมส์-แมท จะน่าพึงพอใจแบบนี้ เริ่ดมาก

รักใคร่ฉากโหมโรงเหมือนกันค่ะ เปิดมาหน้าแมทไม่ดูฝรั่งนะคะ กลับมองเป็นสาวไทยหน้าหวานมากกว่า เผลอๆหวานกว่าแม่บัวอีกค่ะ ถือว่าทำได้ดีเลย ต้องขอบพระคุณทีมงาน ช่างแต่งหน้าที่ทำให้ผู้แสดงหน้าลูกครึ่งออกมาสวยหวานได้ขนาดนี้

เด็กคนนี้เก่งจริงๆ ทำการบ้านมาดีมากกกก ทำให้ใครหลายๆ คนที่เคยหมิ่นประมาทความสามารถว่าไม่น่าจะไปรอด ถ้าว่ากลับทำออกมาได้ดีเยี่ยม บทละมุนละม่อมก็ละม่อม บทห้าวก็กล้าไม่หน่อมแน้มเหมือนหน้าตาเลย เราไม่ใช่แฟนคลับน้องเจมส์ ไม่ใช่ช้าง, ม้า, วัว, ควาย แต่ขอยกนิ้วให้ในฝีไม้ลายมือน้องเค้าจริงๆ

รักละครเรื่องนี้มากจริงๆค่ะ แสดงได้ดีทุกตัวละคร ทั้งตัวพระนาง พร้อมด้วยตัวร้าย รับส่งกันได้ดีจริงๆ ขอกดไลท์ รัวๆให้ ทีมข้าบดินทร์ ทุกๆคนเลยค่ะ

ที่ผ่านมาเราไม่ค่อยชอบละครย้อนยุคสักเท่าไร แต่พอได้ดูเรื่องนี้รู้สึกชอบมากๆ นักแสดงทุกคนเก่งมาก แสดงถึงอารมณ์สุดๆ เจมส์เรื่องนี้แสดงดีจริงๆ ฉากที่พี่แหม่มจินตรากินแตงกวาน้ำตาไหลค่ะ แสดงได้กระชากอารมณ์จริงๆ

อีกมากมายข้อคิดที่คนดูพูดถึงละคร ข้าบดินทร์ เชื่อว่าละครเรื่องนี้ จะนฤมิตความสำราญที่เหลื่อมล้ำมันตาให้แก่ทุกคน

ขอบคุณความคิดเห็นจากพันทิปและทวิตเตอร์ #ข้าบดินทร์



ติดตาม ดูทีวี ดูทีวีออนไลน์ ละครช่องต่างๆ ได้ที่: http://tvonline-nonstop.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น