วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

พีท-นุส-ฟลุค-แตงโม เปิดการต่อสู้ดงผู้ดี ณ คุณหญิงนอกทำเนียบ



เป็นอีกหนึ่งละครรีเมคฟอร์มใหญ่ที่น่าเฝ้าดูของ สำนักงานโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี สำหรับ เรื่อง “คุณหญิงนอกทำเนียบ” ของผู้จัดฯ ไฟแรง “น้ำฝน- กุลณัฐ กุลปรียาวัฒน์” ที่งานนี้ประกันความสนุกเพิ่มขึ้นกับเน้นย้ำว่ายังคงเสน่ห์ของงานประพันธ์เดิมอย่างครบรส

ครั้งนี้ได้ศิลปินคุณภาพอย่าง “พีท ทองเจือ” ในบท ท่านทูต “ปราจิต” คู่กับ “นุสบา ปุณณกันต์” ที่อดีตกาลเคยรับบท “ศจี” จนลือชาปรากฏ มาในเวอร์ชั่นนี้ นุสบารับบท “คุณหญิงอรุณวตี” ผู้ชั้นสูง ที่ช่วยเหลือใหม่ให้กับ “ศจี” ซึ่งรับบทโดย แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่ประกบคู่ครั้งแรกกับ ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ

พร้อมด้วยทัพนักแสดงมากความสามารถ อาทิ แนน-กฤตพร หาญโยธิน, ชาม โอสถานนท์, บอล-วิทวัส สิงห์ลำพอง, เง็ก-กัลยา เลิศเกษมทรัพย์, แอ๊ว-อำภา ภูษิต, เอ- อนันต์ บุนนาก, เวยน์ ฟอลโคเนอร์ ฯลฯ ภายใต้การกำกับ ของ “บุ๋ม-ปกาสิต กิ่งศักดิ์” นำทีมรังสฤษฏ์งานคุณภาพ



คุณหญิงนอกทำเนียบ งานประพันธ์โดย ทมยันตี บททีวี วรรณา แต่งพสุเลิศ เรื่องย่อ ในชีวิตของคนเรา มักมีอย่างน้อยสองสิ่งที่ตรองอยู่เสมอ คือความเสน่หาพร้อมกับความเกลียด ความพอใจในความรักใคร่ ย่อมทำให้ผู้ได้รับมีความรักใคร่ ความชังชิงชังย่อมทำให้ผู้ติดอยู่ในมัน ปราศจากซึ่งความสุข

ศจี เกิดกับเจริญวัยด้วยเชื้อสายต่ำต้อย นังจุก ที่ชาวบ้านแถบนั้นเรียกกันติดปากคือพระมารดาผู้ให้กำเนิดศจี เธอรักแม่สุดหัวใจ คุณแม่รักเธอยิ่งกว่าชีวิตตัวเอง หากม้าก็เป็นต้นแบบของคนที่สิ้นหวังในชีวิต คนที่ปราศจากที่พึ่งในหมู่คนด้วยกัน จึงเฝ้าแต่หวังว่า จะมีอิทธิปาฏิหาริย์ใดๆ มาช่วยให้ตนมีสถานภาพดีขึ้น

หากศจี...จ้องทุกสิ่งรอบตัวด้วยความทะเยอทะยานอยากอันรุนแรง ทว่าเงียบเชียบ เธอรู้ดีว่า ถ้าจะใคร่ มือ อื่น ไม่ว่ามนุชหรือเทวดา ที่คาดหวังของศจีจะไม่มีวันสัมฤทธิผลเป็นอันขาด เช่นนี้...เมื่อศจีอยากได้อะไรก็ต้องใช้ทั้งมือพร้อมกับสมองตนเอง เธอจึงทะยาน (อยาก) ขึ้นอย่างรุนแรง ไม่มีแม้รัก ไม่มีแม้ชัง มีแต่แรงต้องการให้ถึงจุดมุ่งหมาย มีแต่การลุกขึ้นสู้รบตบมือด้วยความทะนงตนแต่ประการเดียวเท่านั้น

สุพรรณ-แกมแก้ว-ชีวิน-รัชนีฉาย-คุณหญิงอรุณวตี-คุณปราจิต ทุกคนล้วนอยู่บนเส้นทางของเธอ ทั้งประกวดแก่งแย่ง ทั้งชิงดีชิงเด่น ทั้งคือบทเรียนแม่แบบ ทั้งคือบันได สะพาน พร้อมทั้งโอกาส ยามที่เธอไขว่คว้าไว้โดยมิได้พิจารณาถึงสิ่งอื่นใดนอกจาก...คราวนี้แหละ ทีของเราบ้างละ แล้วศจีก็ได้รับการเรียกชื่อว่า คุณหญิงศุภศจี ทุกอย่างเป็นไปตามแรงหมายมุ่ง แม้แต่ทะเบียนสมรถ ที่เธอไม่ต้องการ ก็ยังต้องเป็นไปเช่นนั้น

ศจีเป็นคุณหญิงนอกทำเนียบเต็มตัว และเธอก็เริ่มรู้เรื่องถ่องแท้ถึงคำพูดของคุณหญิงอรุณวตี คุณหญิงผู้กล่อมเกลี้ยงเธอ คุณหญิงผู้สอนให้เธอเป็น คุณหญิง ทุกกระเบียดนิ้ว ที่ว่า เกียรติเป็นของร้อนเธออ่อนล้าต่อความรับผิดชอบต่อเกียรติยศ ทั้งของตนเองที่ต้องสร้างสมเดโชให้มากขึ้น ด้วยกันของผู้อื่น หากก็ยังเพียร พากเพียรบนความสงสัย

จริงแล้ว ชีวิตของเธอต้องการอะไรกันแน่? แน่นอน ศจีได้มาเกือบครบแล้ว ยกเว้นสิ่งเดียวคือความนบนอบจากใจจริง! และสิ่งนั้น ศจีจะหาคำตอบจากผู้ใด มีหรือ...ที่คนคนหนึ่งจะดำรงตนอยู่ ด้วยกันหัวสูงได้โดยปราศจากรติ กิจจาโศกนาฏกรรมความชอบพอความทะเยอทะยานนี้จะจบอย่างไร ต้องสืบเสาะชมทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี แต่ก่อนที่จะไปชมเบื้องหน้า ไปฟังเบื้องหลังการทำงานของกองละคร คุณหญิงนอกทำเนียบ ว่าเป็นอย่างไร

น้ำฝน-กุณณัฏฐ์ (ผู้จัด) เรื่องคุณหญิงนอกทำเนียบ เป็นงานประพันธ์ที่ทรงคุณค่าเรื่องหนึ่งของคุณทมยันตรี พร้อมกับเรืองนามมาก เราจึงต้องวางตัวตัวแสดงให้ลงตัวที่สุด ฝนเชื่อว่าแฟนละครเก่าๆหลายคน รออยู่ที่จะชม ซึ่งเวอร์ชั่นนี้ เราได้ตัวละครมากฝีไม้ลายมือมารับบทเด่น แม้จะมีการเพิ่มรส เพิ่มสีสันของละคร ให้รื้นเริงร่วมสมัย แต่กระนั้นก็ยังคงโครงเรื่องเดิมอย่างบริบูรณ์ ครบรส ฝนเชื่อว่าละครเรื่องนี้นอกจากจะมีความสนุกสนานแล้ว ยังแทรกแซงสาระที่มีในบทละครของตัวแสดงไว้ให้คนได้เอะใจตลอด ฝากล่าด้วยค่ะ

นุสบา ปุณณกันต์ ในเรื่องเล่นบทเป็น คุณหญิงอรุณวตี เป็นคนที่ดีพร้อม ภายนอกจะดูเป็นคนใจเย็น ใจดี มีเมตตา แต่ถ้าว่าจริงๆ แล้ว ตัวคุณหญิงต้องคอยเก็บความสกปรกในบ้านที่สามีตัวเองทำไว้ ซึ่งก็คือ พี่พีท ทองเจือ ตัวละครนี้ จะแอบร้ายพร้อมทั้งเป็นคนวางแผนทุกอย่างแบบแนบเนียน เป็นคนผูกปมทุกอย่างไว้ในเรื่อง ส่วนตัวแล้วเร้าใจมากค่ะ ที่ได้กลับมาเล่นเรื่องนี้อีกครั้ง เราเองก็เคยแจ้งเกิดในเรื่องนี้มาก่อน ในเวลานั้นเล่นเป็นศจี เราก็รอว่าจะมีใครนำกลับมาทำอีกมั้ย วันที่น้ำฝนติดต่อมาก็รีบตกปากรับคำ แบบไม่คิดเลย ฝากติดตามชมกันเยอะ ๆนะคะ

พีท ทองเจือ ในเรื่องรับบทเป็น ท่านทูตปราจิต จะเป็นคนพูดนิ่งๆ แล้วก็มีคุณหญิงประจำตัวอยู่แล้ว คือ นุสบา แต่ว่าคุณหญิงไม่ค่อยแข็งแรง เลยต้องมีความเกี่ยวพันกับผู้หญิงอื่น ซึ่งคุณหญิงก็รู้ แต่ทำอะไรไม่ได้ จึงส่งศจี (แตงโม) มาเป็นเครื่องใช้ไม้สอยในการแก้แค้น ที่สำคัญ บทท่านทูตปราจิต เป็นบทที่คุณพ่อของผมเคยเล่นเอาไว้นานมาแล้ว ผมว่าก็เป็นเรื่องุเฉพาะดี ยังไงก็ฝากเกาะติดด้วยครับ เพราะในเรื่องนักแสดงเก่งๆ เยอะ เนื้อหา คำพูด เชือดเฉือนคารมกันเข้มข้นมาก เบิกบานแน่นอนครับ

แตงโม-ภัทรธิดา ในเรื่องรับบทเป็น ศุภศจี เป็นทาริกาที่มีความคิดสันดานเกินกว่าเด็กอายุ 18-19 มีความมักใหญ่สูง ฉลาด ไหวพริบดี ถ้าว่ามีปมด้อยจากชาติตระกูล เพราะมีแม่เป็นอดีตผู้หญิงหากิน ศจีจึงคร่ำครวญหารดี การตกลง ถือได้ว่าเรื่องนี้เป็นการร่วมงานกับช่อง 8 ครั้งแรกกับดารามากความสามารถอีกคับคั่ง เร้าใจมาก เพราะว่าถือว่าเป็นละครรีเมกในดวงใจใครหลาย ๆ คน บทศจีเป็นอะไรที่ชวนสู้ความถนัดมาก เนื่องจากมีหลายมิติ ที่เห็นชัดคือ การเชือดเฉือนปะทะคารมณ์กันด้วยวาจา ถึงบทจะยาวมาก แต่ก็เป็นคำร้อยเรียงที่ล้ำลึก เชื่อว่าถ้าใครได้สืบเสาะจะได้มุมกลับจากละครเรื่องนี้คงที่ค่ะ

ฟลุค-จิระ ในเรื่องรับบทเป็น สุพรรณ เป็นเด็กวัด ลูกกำพร้าพ่อแม่ อย่างไรก็ดีใฝ่เล่าเรียน เนื่องจากอยากจะเป็นใหญ่ เป็นโต ในเรื่องผมต้องแอบรักแตงโม แต่ถ้าว่าเค้าเป็นคนทะเยอทะยาน ก็เลยเกิดการบาดใจกันระหว่างศจีกับสุพรรณตลอด ผมว่าบทละครเรื่องนี้ดีมากเลย คนที่ดูน่าจะติดใจกับการดูแลของพี่บุ๋ม เพราะละเอียดมาก ดาราทุกคนทุ่มเทการละครมาก รวมถึงเป็นครั้งแรกที่ผมได้เล่นบทบาทแบบนี้ อยากให้ทุกคนเห็นฟลุคในบทลูกศิษย์วัดบ้านๆ รับประทานอาหารสวาปาม ไม่ต้องมีฟอร์มอะไร ฝากละครเรื่องคุณหญิงนอกทำเนียบด้วย เบิกบาน แซ่บ แต่แฝงสาระ แง่คิด ชีวิตครอบครัวแน่นอนครับ

แนน-กฤตพร รับบทเป็น แกมแก้ว เป็นลูกสาวของพี่นุสบา เป็นคนมองโลกในแง่ดี เรื่องนี้ดราม่าที่สุดเท่าที่เคยเล่นมา เดี๋ยวตัวนี้จะมีจุดเปลี่ยน ตรงที่รู้ว่าเพื่อนสนิทตัวเอง คือ ศจี กับป๋า มีอะไรกัน เป็นความรู้สึกที่ลึกลับซับซ้อน ยากมาก หนูเกร็งมาก ก็เพราะว่าทุกคนเป็นเบอร์หนึ่งหมด แล้วหนูเป็นเด็กใหม่มาก แม้จะเป็นละครเรื่องที่สอง แม้กระนั้นเรื่องนี้ต้องใช้อารมณ์ในการละครที่นานาเนก พี่บุ๋ม (ผู้กำกับ) ก็เข้มในเรื่องอารมณ์การเล่นละครเยอะ เลยต้องทำการบ้านหนักกว่าทุกเรื่องที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งบทพูดที่ค่อนข้างเป็นพีเรียด พร้อมด้วยบทเป็นศัพท์ที่ไม่ค่อยเข้าปาก ฝากละครเรื่องนี้ด้วย หนูเชื่อว่าคนดูต้องสงสารแกมแก้วมากค่ะ ฝากตามด้วยกันเป็นขวัญด้วยนะคะ

บอล วิทวัส ในเรื่องรับบทเป็น ชีวิน เป็นคนตรงๆ ไม่ค่อยถูกกับป๋าเท่าไหร่ ก็เพราะว่ามีปมในใจเรื่องความเจ้าชู้ของพ่อ จบเราก็จะแอบชอบศจี คือตัวนาง พอวันหนึ่งเห็นว่าศจีไปสวีทกับคุณพ่อของเรา ก็เป็นความเจ็บอีกครั้งหนึ่งในชีวิต ถือว่าเป็นบทที่น่าสนใจ เรื่องนี้บอลโดนปรับทางการเล่นละครเยอะมาก เพราะพี่บุ๋ม ผู้กำกับจะเนี๊ยบมาก ผมเชื่อว่าเวอร์ชั่นนี้จะมีอะไรให้เห็นถึงความแปลกแยกจากเวอร์ชั่นก่อนแน่นอนครับ

ชาม โอสถานนท์ ในเรื่องรับบทเป็น รัชนีฉาย เป็นคนร้ายมาก ขี้อิจฉาสุด ๆ จะมีซีนปะทะคารมณ์กับทุกคนเยอะมาก โดยเฉพาะ พี่นุสบา ด้วยกัน แตงโม เพราะกลัวเค้าจะแย่ง ปราจิต คือพี่พีท ไป ชามฮิตเล่นบทร้าย เหมือนได้ปลดปล่อยอารมณ์เต็มที่ แต่ก็แอบมีความยากอยู่ลึกๆ ในเรื่องของการสื่อความรู้สึก แต่กระนั้นพอทุกคนปล่อย ของออกมาเต็มที่ เราก็รับพร้อมกับส่งอารมณ์ได้ดีขึ้น อยากให้ค้นหาชมเรื่องนี้มาก เพราะนอกจากจะมีฉากที่เข้มข้นแล้ว บทพูดที่ออกมามักจะมีอะไรที่สามารถทำให้เราได้ฉุกคิดอยู่ตลอดค่ะ

ผู้จัดพร้อมทั้งดารา ประกันความเพลิดเพลินดราม่า เผ็ดร้อน จัดจ้าน ว่าถูกใจคอละครช่อง 8 แน่นอน ส่วนปมที่คุณหญิงอรุณวตีได้ผูกไว้นั้น ท้ายที่สุดจะลงเอยอย่างไร สืบเสาะได้ในละคร “คุณหญิงนอกทำเนียบ” ทุกวันพุธ-ศุกร์ เวลา 08.00 / 12.30 / 19.50 น. (ออกอากาศตอนแรก วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน นี้ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8)



ตัวอย่างละคร คุณหญิงนอกทำเนียบ





ติดตาม ดูทีวี ดูทีวีออนไลน์ ดูละครออนไลน์ได้ที่: http://tvonline-nonstop.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น